ดูคาติ – เบนท์ลีย์ เปิดตัว ‘DUCATI DIAVEL FOR BENTLEY’ บิ๊กไบค์รุ่นพิเศษกับการถ่ายทอดความเอ็กซ์คลูซีฟ สมรรถนะ และงานฝีมือผ่านความร่วมมือในการรังสรรค์ยนตรกรรม 2 ล้อเป็นครั้งแรก

  • แรงบันดาลใจจากอัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษสู่การรังสรรค์บิ๊กไบค์สไตล์ครุยเซอร์รุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตเพียง 500 คัน
  • รังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจของอัครยนตรกรรม รุ่น Batur ที่มีพื้นฐานทางเทคนิคจากในรุ่น Diavel V4
  • Ducati Diavel for Bentley Mulliner รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ผลิตจำนวนจำกัด50 คันพร้อมโอกาสในการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัวให้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น
  • บิ๊กไบค์รุ่นลิมิเต็ดโดดเด่นด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมส่วนประกอบที่มีเอกลักษณ์ประณีต และการตกแต่งด้วยลวดลายพิเศษ
  • Ducati Diavel for Bentley ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างทั้งสองแบรนด์ผู้ผลิตยนตรกรรมระดับโลก

(ไมอามี, 8 ธันวาคม 2566) 2 ผู้ผลิตยนตรกรรมระดับโลกDucati (ดูคาติมอเตอร์) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาเลียนและBentley (เบนท์ลีย์มอเตอร์ส) ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมสัญชาติอังกฤษประกาศความร่วมมือในการรังสรรค์Ducati Diavel for Bentley (ดูคาติแดเวลฟอร์เบนท์ลีย์) รถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของ2 แบรนด์ผู้ผลิตยนตรกรรมชั้นนำระดับโลกโดยDucati Diavel for Bentley เกิดจากความร่วมมือของทั้งสองผู้ผลิตยนตรกรรมDucati และBentley ที่นำเอาจุดเด่นด้านสมรรถนะงานฝีมือและความพิเศษเฉพาะตัวมาผสมผสานผลลัพธ์ที่ได้คือสุดยอดเทคโนโลยีสไตล์และประสิทธิภาพในการขับขี่ที่โดดเด่นสะท้อนความเป็นยนตรกรรมในฝันของผู้ที่หลงใหลในผลงานระดับมาสเตอร์พีซDucati Diavel for Bentley จะได้เผยโฉมต่อสาธารณชนในงาน ‘FuoriSalone’ ณArt Basel ในไมอามีประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นงานแสดงผลงานศิลปะยุโรปแบบร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงที่สุดงานหนึ่งของโลก

จากพื้นฐานทางเทคนิคที่ซับซ้อนของDiavel V4 รถจักรยานยนต์สมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการขับขี่ Ducati ได้ผสมผสานองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของBentley Batur อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษเพื่อการรังสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์ด้านความสง่างามและการออกแบบเฉพาะตัว Ducati Diavel for Bentleyจะถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยซีรีส์หมายเลขตัวถังจำนวนจำกัดเพียง 500 คันพร้อมด้วยรุ่นพิเศษ‘Ducati Diavel for Bentley Mulliner’อีก 50 คันสำหรับลูกค้ารถยนต์เบนท์ลีย์ที่จะมอบโอกาสในการปรับแต่งเฉพาะตัวให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในแบบฉบับของ Bentley Batur

แรงบันดาลใจจากอัครยนตรกรรมรุ่นBatur

Bentley Batur ถือเป็นอัครยนตรกรรมที่ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเบนท์ลีย์ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์รุ่นW12 เทอร์โบคู่ 740 แรงม้า มากไปกว่านั้นBentley Baturยังผสมผสานมาตรฐานงานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์เข้ากับการรังสรรค์และการขึ้นรูปตัวถังที่มาพร้อมกับทรวดทรงอันงดงามที่ได้กำหนดDNAการออกแบบใหม่และแนวทางการออกแบบสำหรับเบนท์ลีย์ในอนาคต โดยการออกแบบ Bentley Batur สื่อถึงพลังอันยิ่งใหญ่และความสง่างามในแบบเฉพาะตัว ซึ่ง Bentley Batur ทั้ง18 คันได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยช่างฝีมือจากBentley Mullinerผู้ผลิตตัวถังรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกและเป็นแผนกออกแบบพิเศษของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส

Diavel for Bentley

ทีมนักออกแบบจาก Centro Stile Ducati ได้ร่วมมือกับนักออกแบบของเบนท์ลีย์ในการรังสรรค์ดีไซน์ใหม่สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษนี้โดยได้รับแรงบันดาลใจจากBentley Batur ด้วยการใช้เส้นสายของมุมมองด้านข้างและเฉดสีเขียว Scarab Green ที่หรูหราประณีตและเต็มไปด้วยเฉดเมทัลลิกที่มาจากชุดสี Mulliner ของเบนท์ลีย์ตลอดทั่วทั้งตัวถัง

เส้นสายที่โฉบเฉี่ยวและดุดันของDiavel V4 ยังได้รับการพัฒนาอย่างละเอียดผ่านองค์ประกอบทางเทคนิคจากคุณลักษณะเฉพาะหลายประการของBentley Batur ที่ได้ถูกนำไปใช้ในส่วนต่างๆอาทิ ขอบล้อฟอร์จที่ออกแบบและรังสรรค์ขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ซึ่งทำให้นึกถึงรูปทรงของBentley Batur และการใช้เฉดสีดาร์กไททาเนียมซาตินที่เผยให้เห็นถึงพื้นผิวกลไกบางส่วน

ช่องรับอากาศด้านข้างสะท้อนให้เห็นถึงกระจังหน้าแบบทูโทนซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดของ Bentley Baturส่วนท้ายดีไซน์แบบสามเหลี่ยมสื่อถึงองค์ประกอบที่สอดคล้องกับตัวรถยนต์ต้นแบบ พร้อมด้วยบังโคลนหน้าแฟริ่งและมุมมองด้านบนของตัวถังที่ทำให้นึกถึงการออกแบบบริเวณฝากระโปรงหน้าในขณะที่ส่วนท้ายแบบที่นั่งเดียวสามารถเปลี่ยนเป็นเบาะนั่งผู้โดยสารได้เช่นเดียวกับเบาะโดยสารด้านหลังของBaturที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ มากไปกว่านี้ ส่วนประกอบตัวถังหลายชิ้นผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูง อาทิ บังโคลนฝาครอบไฟหน้าเครื่องยนต์ฝาครอบท่อไอเสียและหม้อน้ำแผงบังหม้อน้ำแผงด้านข้างและชิ้นส่วนท้าย

เบาะนั่งของผู้ขับขี่หุ้มด้วยหนังAlcantara เฉดสีดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตกแต่งภายในของBentley Batur และด้วยงานฝีมือที่แม่นยำได้เผยให้เห็นถึงผ้าเฉดสีแดงที่อยู่ภายใต้หนังAlcantaraแบบเดียวกับเบาะโดยสารของ BentleyBatur โดยมีโลโก้Bentleyปักบริเวณเบาะด้านหลังท่อไอเสียคู่พร้อมฝาปิดได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับเส้นสายที่ประณีตของรถจักรยานยนต์

Diavel for Bentley Mulliner

นอกจากDucati Diavel for Bentleyรุ่นลิมิเต็ด จำนวน 500 คัน Ducati ยังมอบซีรีส์พิเศษสำหรับ Bentley Mulliner จำนวน 50 คัน ในชื่อ ‘Ducati Diavel for BentleyMulliner’สำหรับรุ่นพิเศษนี้จะรับคำสั่งจองเฉพาะลูกค้าของBentley Mullinerซึ่งผู้ครอบครองจะได้ออกแบบร่วมกับนักออกแบบของCentro Stile Ducati เพื่อการรังสรรค์รถจักรยานยนต์รุ่นเอ็กซ์คลูซีฟด้วยเฉดสีที่หลากหลายสำหรับอานนั่งคาลิเปอร์เบรกหน้าชิ้นส่วนและขอบล้อคาร์บอนไฟเบอร์นอกจากนี้ผู้ครอบครองยังสามารถเลือกสรรเฉดสีเดียวกันกับตัวรถยนต์เบนท์ลีย์สำหรับชิ้นส่วนตัวถังหรือสีใดสีหนึ่งจากชุดเฉดสีพิเศษคัดสรรโดยทีมนักออกแบบจาก Mulliner เพื่อการรังสรรค์ซีรีส์สุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้

ผู้ครอบครอง Ducati Diavel for Bentley จะได้รับใบรับรอง เบาะนั่งผู้โดยสารและผ้าคลุมรถมอเตอร์ไซค์ โดยชื่อรุ่นและหมายเลขการผลิตจะแสดงบนแผ่นป้ายในฝาครอบคาร์บอนไฟเบอร์ด้านขวาของรถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยแผงหน้าปัดติดตั้งอุปกรณ์นำทางเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และแผงไฟท้ายแบบเมทริกซ์LED ที่มาพร้อมกับแอนิเมชันพิเศษเมื่อเปิดกุญแจเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับ Ducati Diavel for Bentley

ความร่วมมือระหว่าง 2 ผู้ผลิตยนตรกรรมยังนำไปสู่การรังสรรค์ Capsule Collection สำหรับผู้ครอบครอง Ducati Diavel for Bentleyซึ่งจะช่วยเติมเต็มลุคด้วยหมวกกันน็อคเจ็ตและเสื้อแจ็คเก็ต รุ่น ลิมิเต็ดเอดิชันสำหรับทั้งบุรุษและสตรีที่โดดเด่นด้วยโทนสีที่สะท้อนถึงความเป็นรถจักรยานยนต์สมรรถนะสูง

Ducati Diavel for Bentley มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์รุ่นV4 Granturismoขนาดความจุกระบอกสูบ 1,158ซีซีซึ่งถือเป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบและเป็นตัวเลือกทางเทคนิคที่ได้รับการพัฒนาขั้นสูงที่มอบพละกำลังสูงสุด 168 แรงม้ากับแรงบิดมหาศาล พร้อมกับตัวรถที่มีน้ำหนักเบาและกะทัดรัดเป็นพิเศษ

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Ducati และBentley โดยทั้ง 2 แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของ “Progressive Brand Group” ในกลุ่มVolkswagen ซึ่งรวมถึงแบรนด์ Audi และLamborghini

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเบนท์ลีย์แบงค็อกโดยบริษัทเอเอเอสออโต้เซอร์วิสจำกัดผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยโทร. 080-925-9999 หรือ02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิกhttps://lin.ee/4JOaZyE8V

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *