“เอ้ก ดิจิทัล” ส่ง “ธุรกิจรีเทล มีเดีย” เร่งเครื่องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับประมวลผลบิ๊กดาต้า ผสานวางกลยุทธ์ Intelligent O2O2O Media Solutionยกระดับการใช้สื่อให้ทุกธุรกิจอย่างตรงจุด

  • เห็นผลชัดเจน สร้างการเติบโตให้ธุรกิจลูกค้า
  • พร้อมเปิดบริการใหม่ Shoppers’ Digital Screen รองรับอุตฯ สื่อโฆษณาเติบโต

กรุงเทพฯ29มิถุนายน2566 –เอ้กดิจิทัลผู้นำธุรกิจด้านวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และผู้ให้บริการที่ปรึกษาวางแผนการตลาดดิจิทัลสัญชาติไทยดัน “ธุรกิจรีเทลมีเดีย” (Retail Media) รุกตลาดสื่อโฆษณาเต็มสูบใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับประมวลผลบิ๊กดาต้า (Deep Tech in Big Data) ทั้งAI และML ผสานการวางกลยุทธ์ด้วยIntelligent O2O2O Media Solutionและการวางแผนคอนเทนต์ที่หลากหลายยกระดับการใช้สื่อให้ทุกธุรกิจอย่างตรงจุดเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้แม่นยำขึ้นเห็นผลชัดเจนช่วยลดต้นทุนและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจของลูกค้าตลอดจนสร้างประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับผู้บริโภคตลอดเส้นทางการซื้อล่าสุดทุ่มงบกว่า200 ล้านบาทเพิ่มบริการใหม่เสริมแกร่ง2 บริการเดิม1. สื่อโฆษณาในห้าง (In-Store Media) 2. สื่อโฆษณาออนไลน์ (Digital Media) เปิดตัวสื่อนอกบ้าน (Out-of-Home Media) หรือ “Shoppers’ Digital Screen” ชูเทคโนโลยีสุดล้ำมองเห็นรอบทิศทางตั้งบนทำเลครอบคลุมทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ปัจจุบันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่ห้างค้าปลีกโลตัส16แห่งทั่วประเทศปักหมุดขยายเพิ่มเป็น24แห่งภายในปี2566 พร้อมเตรียมขยายการให้บริการกับธุรกิจและองค์กรอื่นๆที่สนใจรองรับดีมานด์การใช้สื่อOOH ที่เพิ่มขึ้นตั้งเป้าปี2566 ทุกบริการช่วยหนุนให้ธุรกิจRetail Media เติบโตไม่ต่ำกว่า30% พร้อมหนุนอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาเติบโตต่อเนื่อง

นายชัชพล องนิธิวัฒน์ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจInsights-led Omnichannel Media บริษัทเอ้กดิจิทัลจำกัดกล่าวว่า“การใช้สื่อโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคในยุคแห่งความท้าทายนี้ทุกธุรกิจจำเป็นต้องยกระดับการวางแผนใช้สื่อโฆษณาให้สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักสร้างการรับรู้การมีส่วนร่วมและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อไปพร้อมๆกับสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคซึ่งหนึ่งในกุญแจสำคัญก็คือบิ๊กดาต้าและเทคโนโลยีเอ้กดิจิทัลบริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และการวางแผนการตลาดดิจิทัลมุ่งนำเสนอบริการสื่อโฆษณาที่ครบวงจรโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เราจึงใช้จุดแข็งในการมีFirst Party Data แบบ720 องศา ซึ่งเป็นข้อมูลจากฐานข้อมูลภายในและภายนอกองค์กรมาวิเคราะห์และประมวลผลบิ๊กดาต้าด้วยDeep Tech อย่างเทคโนโลยีAI,  Machine Learning และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อหาอินไซต์และพยากรณ์พฤติกรรมหรือเทรนด์ของผู้บริโภคซึ่งสามารถนำมาวางกลยุทธ์การใช้สื่อเชิงลึกด้วยIntelligent O2O2O Media Solutionและวางแผนคอนเทนต์ที่ตอบPain Points ให้กับลูกค้าองค์กรพร้อมนำเสนอเป็นบริการสื่อโฆษณาแบบOmnichannel ที่เชื่อมต่อการสื่อสารได้อย่างไร้รอยต่อครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดและสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้บริโภคตลอดเส้นทางการซื้อสินค้า

ธุรกิจRetail Media ภายใต้เอ้กดิจิทัลเริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี2565 โดยให้บริการสื่อโฆษณา2 รูปแบบได้แก่สื่อโฆษณาในห้าง (In-Store Media) และสื่อโฆษณาออนไลน์ (Digital Media) ซึ่งเราให้บริการสื่อแบบครบวงจร (End-to-End) ตั้งแต่ให้คำปรึกษานำดาต้าไปวิเคราะห์และประมวลผลเพื่อหาอินไซต์ผู้บริโภควางกลยุทธ์การใช้สื่อที่ตอบโจทย์แต่ละธุรกิจสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายและเหมาะกับรูปแบบของสื่อตลอดจนวัดผลการใช้สื่อและความคุ้มค่าในการลงทุนโดยที่ผ่านมาเราสามารถวางกลยุทธ์การใช้สื่อได้อย่างแม่นยำสร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่เห็นผลชัดเจนให้กับธุรกิจของลูกค้าโดยเราได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายธุรกิจรวมกว่า200 แบรนด์”

ล่าสุดสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาเปิดตัวบริการใหม่สื่อโฆษณานอกบ้าน (Out-of-Home Media) หรือ “Shoppers’ Digital Screen” ป้ายโฆษณาจอดิจิทัลเทคโนโลยีSMD ที่ทันสมัยที่สุดมีความละเอียดและความคมชัดของภาพสูงเป็นเครื่องมือสำหรับนักการตลาดที่จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับผู้บริโภค สร้างความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพโดยShoppers’ Digital Screen มีจุดเด่น คือ 1.Personalized Content มีการใช้บิ๊กดาต้าประมวลผลเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ได้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน 2. Synchronized เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดแบบ Omnichannel ได้แก่Online to Out-of-Home to On-Shelf หรือ O2O2O โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน จะใช้สมาร์ทโฟนเพื่อหาข้อมูลแต่มักตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขาย ซึ่งจากการวัดผลแคมเปญการทำสื่อโฆษณาในห้างโลตัสที่ผ่านมา พบว่า การทำสื่อโฆษณาสินค้า ณ จุดขาย ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 66% นอกจากนี้ การสื่อสารแบบ Omnichannel ยังทำให้ได้สัดส่วนการตอบสนองต่อโฆษณา (Conversion Rate) ที่สูงกว่าการสื่อสารเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่งถึง 5.1 เท่าและ 3. Seamless Experience กับการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค พร้อมสร้างการรับรู้ การเข้าถึง และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างสม่ำเสมอตลอดเส้นทางการซื้อสินค้า

นอกจากจุดเด่นดังกล่าวแล้ว “ทำเลพื้นที่” ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่จะช่วยสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้ในวงกว้าง โดยเอ้ก ดิจิทัลจะเลือกติดตั้ง Shoppers’ Digital Screen ครอบคลุมทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เป็นศูนย์รวมของเหล่านักช้อปมีผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลาใกล้แหล่งชุมชนปัจจุบันติดตั้งShoppers’ Digital Screen และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางแล้วณห้างค้าปลีกโลตัส16แห่งทั่วประเทศซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์ชั้นนำตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการโดยเฉพาะแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจFMCGโดยบริการดังกล่าว ทำให้เอ้ก ดิจิทัลสามารถทำงานร่วมกับนักการตลาดยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านIntelligentLed Online to Out-of-Home to On-Shelf Media Integration และถือเป็นบริษัทแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีโซลูชันIntelligent O2O2O Media Solution ที่ช่วยให้นักการตลาดสื่อสารกับลูกค้าหลายล้านคนได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด

“สำหรับในช่วง2 ไตรมาสสุดท้ายของปี2566 บริษัทฯ จะรุกตลาดสื่อโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบผ่าน3 บริการหลักควบคู่ไปกับการขยายShoppers’ Digital Screen ที่ห้างค้าปลีกโลตัสเป็น 24แห่งภายในสิ้นปีนี้ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่า Shoppers’ Digital Screen ที่ติดตั้งในโลตัสจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาด และมีเดียเอเจนซีสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ได้อย่างตรงจุด ทั้งจากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงประมวลผลบิ๊กดาต้าเพื่อนำเสนอคอนเทนต์เฉพาะกลุ่ม และทำเลยุทธศาสต์ของโลตัสที่เป็น One Stop Destination ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อ นอกจากนี้บริษัทฯ พร้อมขยายการให้บริการใหม่ไปยังธุรกิจและองค์กรอื่นๆที่มีพื้นที่ติดตั้งและอยู่ในทำเลที่เหมาะสมโดยตั้งเป้าหมายปี2566 สามารถรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งผู้ให้บริการIntegrated Retail Media ได้อย่างต่อเนื่องสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้มากกว่า30% รองรับดีมานด์การใช้สื่อOOH ในประเทศไทยที่กลับมาเติบโตอีกครั้งหลังผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านกันมากขึ้น”นายชัชพลกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับลูกค้าองค์กรที่สนใจบริการของบริษัทเอ้กดิจิทัลจำกัดสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.eggdigital.com/หรือโทร. 02-020-2364

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *