โซนี่ไทยเปิดตัว BRAVIA™ 9 และ BRAVIA™ 8 รุ่นใหม่ล่าสุด

มาพร้อม BRAVIA Theatre Bar 9 และ 8 รุ่นล่าสุด

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Cinema is Coming Home” มอบความสว่างและคุณภาพเสียงสูงสุด พร้อมประสบการณ์การรับชมเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

โดย BRAVIA™ 9 เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ถึง 22 กรกฎาคม ศกนี้

(กรุงเทพฯ /15 กรกฎาคม 2567) บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวทีวีบราเวีย (BRAVIA) รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cinema is Coming Home” โดยเน้นความสว่างสูงสุดและคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด มอบประสบการณ์การรับชมเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ นำทีมโดยรุ่นเรือธงอย่าง BRAVIA 9” ที่มีความสว่างสูงสุด สีดำที่ลึก และสีสันที่เป็นธรรมชาติ ควงคู่มากับ BRAVIA 8 และ BRAVIA Theatre Bar 9 และ BRAVIA Theatre Bar 8 ซึ่งมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบให้ผู้ชมได้อย่างเต็มอรรถรส

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของโซนี่ที่ต้องการให้แบรนด์ BRAVIA   (บราเวีย) เป็นแบรนด์สำหรับการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้านอย่างแท้จริง เพื่อยกระดับประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่บ้านให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยความหลากหลายของบริการสตรีมมิ่ง ยังทำให้การรับชมภาพยนตร์เรื่องโปรดในบรรยากาศสบาย ๆ ที่บ้านได้รับความนิยมอย่างสูง ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ของโซนี่ อาทิ กล้องถ่ายภาพยนตร์ จอมอนิเตอร์ รวมถึงหูฟังระดับมืออาชีพ ได้ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตภาพยนตร์ ทำให้โซนี่ได้มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง รวมถึงความตั้งใจของผู้ผลิตภาพยนตร์ และเนื้อหาต่าง ๆ เป็นอย่างดี

โดยทีวีบราเวียรุ่นใหม่จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกที่สมจริงของภาพยนตร์ ด้วยคุณภาพของภาพ และเสียงที่โดดเด่น พร้อมเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมได้อย่างใกล้เคียงที่สุด การรับชมความบันเทิงจากทีวีบราเวีย ชุดซาวด์บาร์ และเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงในบ้านภายใต้แบรนด์เดียวกัน จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ขั้นสุด ด้วยคุณสมบัติผสานการออกแบบที่เข้ากันอย่างลงตัวและเต็มประสิทธิภาพ

สัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่บ้านอย่างที่ครีเอเตอร์ตั้งใจ

นอกจากนี้ BRAVIA TVs ยังสามารถปรับสีสัน ความคมชัด และความสว่างให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการรับชมที่บ้าน ซึ่งสว่างกว่าในโรงภาพยนตร์ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างที่ครีเอเตอร์ตั้งใจนำเสนอ โดย BRAVIA 9 Mini LED ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Backlight Master Drive เช่นเดียวกับเทคโนโลยีการควบคุมแบ็คไลท์ในจอภาพระดับมืออาชีพของ Sony ที่ผู้สร้างภาพยนตร์ใช้ ที่ช่วยในการควบคุมแสงได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเพิ่ม dimming zone ขึ้นจากรุ่น X95L ถึงกว่า 325% เพื่อให้ภาพดูสมจริงที่สุด โดยให้ส่วนของหน้าจอที่สว่างขึ้นอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งมีตัวช่วยอย่าง High Peak Luminance เพิ่มความสว่างมากขึ้นกว่าเดิมจาก X95L ถึง 150% ทำให้ผู้ชมสามารถสังเกตเห็นรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ครีเอเตอร์ใส่ไว้ในฉากได้ชัดเจน  โดยเฉพาะในโหมด Studio Calibrated ที่พัฒนาร่วมกับบริการสตรีมมิ่งชั้นนำของโลก รวมทั้งยังเห็นภาพสวยจากทุกมุมมองและไร้แสงสะท้อนรบกวนจาก X-Anti Reflection™ and X-Wide Angle™ ในเรื่องของเสียงที่มาพร้อมกับ Acoustic Multi-Audio+™ เป็นครั้งแรกของโลกที่มี Beam Tweeter และ Frame Tweeter เพื่อมอบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางระดับโรงภาพยนตร์

BRAVIA Theatre: ดื่มด่ำพลังเสียงเหมือนในโรงภาพยนตร์ได้ที่บ้าน

 

ด้วยประสบการณ์เฉพาะและความเชี่ยวชาญอันหลากหลายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของโซนี่ ตั้งแต่กล้อง และจอภาพระดับมืออาชีพ ไปจนถึงการผลิต และการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ด้วยจุดแข็งดังกล่าวจึงนำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre Bar 9 และ 8 รุ่นล่าสุด โดยโซนี่มุ่งเน้นไปที่การจัดการความแตกต่างของสภาวะแวดล้อมในการรับชมความบันเทิงระหว่างโรงภาพยนตร์กับที่บ้าน โดยมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถให้คุณภาพเสียงเฉกเช่นเดียวกัน ซึ่งระบบเสียงในโรงภาพยนตร์นั้นได้รับการออกแบบอย่างแม่นยำ เพื่อให้เสียงที่ออกมาจากลำโพงจำนวนมากที่ติดตั้งทั้งบนเพดาน และผนังกลายผสมผสานเป็น

สนามเสียงที่ทำให้ผู้ชมได้เข้าถึงอารมณ์อย่างเต็มอรรถรส ซึ่งเราสามารถรับประสบการณ์ที่ครบเครื่องในทุกอารมณ์ได้เช่นเดียวกันจากที่บ้านของเราเองด้วย BRAVIA Theatre รุ่นล่าสุดนี้ นอกจากนี้ยังมีเปิดตัว BRAVIA Theatre U ลำโพงคล้องคอที่มอบประสบการณ์การรับฟังเสียงระดับโรงภาพยนตร์แบบส่วนตัวในปีนี้อีกด้วย

คุณสมบัติสำคัญของผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงภายในบ้าน BRAVIA Theatre ประจำปี 2024

  • การสร้างเสียงรอบทิศทางแบบ 360 Spatial Sound Mapping

ด้วยเทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ จะสร้างลำโพง Phantom หลายตัวในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ด้านบน หรือ ด้านข้าง ให้มิติเสียงแบบ 360 องศา เหมาะสำหรับการตั้งค่าภายในบ้านโดยเฉพาะ รวมถึงยังมีสนามเสียงที่แผ่กว้างล้อมรอบตัวจากทิศทางต่าง ๆ ให้บรรยากาศเสียงที่สมจริง โดยไม่ต้องติดตั้งลำโพงเพิ่มเติมบนเพดานหรือผนัง จากเดิมที่ต้องใช้ซาวด์บาร์ และลำโพงหลังในการสร้างลำโพง Phantom แต่ด้วย BRAVIA Theatre Bar 9 และ BRAVIA Theatre Bar 8 ที่เพิ่งเปิดตัว คุณจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการสร้างสนามเสียงรอบทิศทาง 360 Spatial Sound Mapping ได้โดยใช้เพียงซาวด์บาร์เพียงตัวเดียว

  • Sound Field Optimization

ผลิตภัณฑ์ BRAVIA Theatre ยังเข้ากันได้กับ Sound Field Optimization ซึ่งจะทำหน้าที่ปรับแต่งลำโพงแต่ละตัวโดยอัตโนมัติตามแผนผังห้องของคุณ เพื่อช่วยค้นหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการวางระบบของคุณให้รู้สึกถึงผลกระทบของเสียงภาพยนตร์ภายในบ้าน

  • ลำโพงเสริม

นอกจากนี้การเพิ่มซับวูฟเฟอร์ไร้สายหรือลำโพงด้านหลัง ยังช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเบสที่ทรงพลังและเสียงเซอร์ราวด์ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการติดตั้งไดรเวอร์ขนาด 180 มิลลิเมตรและพาสซีฟเรดิเอเตอร์ จะมอบเสียงเบสที่นุ่มลึกโดยให้พลังเสียง 300 วัตต์ ทำให้สามารถวางซับวูฟเฟอร์ SA-SW3 ได้ทุกที่ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ในขณะเดียวกัน SA-RS5 เป็นลำโพงคู่ด้านหลังที่มีแบตเตอรี่ในตัวและเป็นลำโพงแบบยิงเสียงขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ ทำให้สามารถนำไปวางไว้ในสถานที่ต่างๆได้ อีกทั้งคุณยังสัมผัสประสบการณ์เสียงที่คมชัดและกว้างยิ่งขึ้นของ 360 Spatial Sound Mapping ด้วยลำโพงด้านหลังได้อีกด้วย

กำหนดเปิดสั่งจอง และวางจำหน่ายทีวีบราเวีย และบราเวียเธียเตอร์รุ่นใหม่

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองทีวี BRAVIA 9 ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 22 กรกฎาคม ศกนี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษดังนี้

  • เมื่อซื้อ BRAVIA TV รุ่น K-75XR90 หรือ K-85XR90  รุ่นใดก็ได้ รับส่วนลด 50% สำหรับซื้อบราเวียเธียเตอร์ รุ่น HT-A9000 เพียง 24,950 บาท (จากราคาปกติ 49,900 บาท) หรือรุ่น HT-A8000 ในราคาเพียง 17,495 บาท (จากราคาปกติ 34,990 บาท) ซึ่งสินค้ามีจำนวนจำกัด และโปรโมชั่นนี้พิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง และชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น
ขื่อรุ่น ราคาจำหน่าย (บาท) กำหนดวางจำหน่าย
BRAVIA TV: BRAVIA 9 (Mini LED)
K-85XR90 (85”) 179,990 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม
K-75XR90 (75”) 129,990 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฏาคม
BRAVIA TV: BRAVIA 8 (OLED)
K-65XR80 (65”) 93,990 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม
K-55XR80 (55”) 64,990 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม
BRAVIA Theatre
BRAVIA Theatre Bar 9

(HT-A9000)

49,900 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว
BRAVIA Theatre Bar 8

(HT-A8000)

34,990 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว
BRAVIA Theatre U ราคายังไม่กำหนด วางจำหน่ายเร็วๆ นี้

 

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทีวี BRAVIA 9, BRAVIA 8 รวมถึง BRAVIA Theatre Bar 9 และ 8 ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th