เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผนึกกำลัง ททท. ลงนามข้อตกลงปีที่ 2 ยกระดับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยยานยนต์พลังงานใหม่สู่ระดับอาเซียนประเดิมเส้นทางระหว่างประเทศครั้งแรกต้นปีหน้า

กรุงเทพฯ 22 พฤศจิกายน2566 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ปีที่ 2 กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขยายเส้นทางการเดินทางสู่สถานที่แปลกใหม่ (Unseen Destinations) ทั้งในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียงประเดิมในไตรมาสแรกของปี 2567โดยเริ่มต้นจากประเทศจีน ลัดเลาะไปตามเส้นทางมายังประเทศไทย สู่จุดหมายปลายทางภาคอีสานจ.นครราชสีมาเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคอาเซียนและก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างทัดเทียม พร้อมทั้งกระตุ้นการท่องเที่ยวอันกระจายรายได้สู่ประเทศเป็นวงกว้างตามนโยบายภาครัฐ สะท้อนเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ทั้งด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นภายในประเทศให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จัดขึ้นณ GWM Experience Center ศูนย์การค้า ICONSIAMได้รับเกียรติจากนายกิตติ เชาวน์ดีเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดยมีนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน มร. ไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ให้การต้อนรับ

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างไทย – จีนที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการเดินทางท่องเที่ยว การลงนามบันทึกข้อตกลงกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงบทบาทสําคัญของภาครัฐและภาคเอกชนในการร่วมมือกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งยังผลักดันประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็นธรรมาภิบาลคาร์บอน โดยวางแผนสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจด้านการท่องเที่ยวด้วยยานยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้เกิดการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและผลักดัน Soft Power วัฒนธรรมไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ในภูมิภาคต่าง ๆ”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “ในปีที่สองของความร่วมมือนี้เรามีแผนความร่วมมือเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถยนต์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์จากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศจีนและประเทศอาเซียน ด้วยการจัดกิจกรรมคาราวานขับรถท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานใหม่มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานของประเทศไทย จำนวน 100 คัน โดยมุ่งหวังกลุ่มลูกค้าของ GWM TANK รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยวในเส้นทางที่ท้าทาย พร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ กระจายรายได้สู่จังหวัดสำคัญในภูมิภาคต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวของยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้แข็งแกร่งได้มาตรฐานระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยขอขอบคุณ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำหรับความเชื่อมั่นในความร่วมมืออย่างต่อเนื่องที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทยในรูปแบบคาร์บอนต่ำ และเป็นต้นแบบให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศก้าวสู่ธรรมาภิบาลคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ต่อไป”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเดินหน้าพันธกิจเข้าสู่ปีที่ 2หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในปีแรก เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ผ่านการนำเสนอรถยนต์พลังงานสะอาด ควบคู่บริการคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคทุกท่าน เพิ่มความคึกคักด้วยการผจญภัยท่องเที่ยวไปสู่สถานที่และเส้นทางใหม่ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวทุกชนชาติในวันนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน”

ในขณะเดียวกันนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ยังเปิดเผยถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายใต้ GWM Privileges ผ่านแอปพลิเคชันGWMและความร่วมมือกับพันธมิตรอันหลากหลายอาทิเช่นโรงแรม ร้านอาหาร หรือสินค้าและการบริการต่าง ๆ รวม 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ยกระดับการใช้งานที่สะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมส่งมอบไลฟ์สไตล์และประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กคลูซีฟให้แก่ลูกค้าทุกท่านโดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสม(GWM Point)แลกเป็น E-Voucher ในการเข้ารับบริการต่าง ๆและพิเศษสำหรับโปรแกรมGWM Privilegesนี้บริษัทฯ ยังมอบส่วนลดการแลกคะแนนสุดคุ้มให้แก่ลูกค้าอีกด้วยโดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมและแลกรับ E-Voucher ที่จุดหมายปลายทางได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิพิเศษE-Voucher จะหมด

พันธกิจภายใต้ความร่วมมือในปีที่สองของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนอกเหนือจากกิจกรรมคาราวานรถยนต์ของผู้ใช้งาน GWM TANK จากประเทศจีนและประเทศอาเซียนรวมถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษGWM Privileges แล้วGWM และ ททท. ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาตอกย้ำการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยรถยนต์พลังงานใหม่และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยคาราวานยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในประเทศไทย รวม 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาคกับ GWM ภายใต้แนวคิด สุขกาย สุขใจ สุขทันที ที่เที่ยวไทยได้แก่ เส้นทางที่ 1 ภูมิภาคภาคกลางเส้นทาง ลุยธรรมชาติกับรถ GWM TANK Off-road SUV สุดเท่ณ จังหวัดกาญจนบุรีเส้นทางที่ 2 ภูมิภาคภาคเหนือ เส้นทาง UNESCO อโยธยาสู่ทวาราวดีศรีเทพย้อนรอยประวัติศาตร์กับ HAVAL H6 HEVจังหวัดพระนครศรีอยุธยา–ลพบุรี –เพชรบูรณ์เส้นทางที่ 3 ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์คมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานกับ HAVAL JOLION HEVจังหวัดสระบุรี – นครราชสีมาเส้นทางที่ 4 ภูมิภาคภาคใต้ เส้นทาง ตามหาสมบัติบนเขาใต้ท้องทะเลอ่าวไทยกับ GWM HAVAL H6 HEVจังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์– ชุมพรและ เส้นทางที่ 5 ภูมิภาคภาคตะวันออก เส้นทาง 3 สมุทรกับ ORA เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทยบนเส้นทางจังหวัดสมุทรปราการ –สมุทรสาคร –สมุทรสงคราม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดพร้อมให้ความสำคัญกับระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมภายในประเทศในอาเซียน และในระดับสากลตามนโยบายภาครัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มุ่งสร้างรายได้ให้แก่อุตสากรรมการท่องเที่ยวในประเทศรวมถึงประเทศใกล้เคียงให้ทัดเทียมระดับสากลยกระดับประเทศไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เติบโตเป็นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *