รีวิวทดลองขับ Scomadi Turismo Technica 200i สกู๊ตเตอร์สายพันธุ์อังกฤษดูคลาสสิคร่วมสมัย

Scomadi Turismo Technica 200i ถือว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่าย ยังคงคอนเซ็ฟเดิในการดีไซส์คลาสสิคดูร่วมทันสมัย มาพร้อมกับเครื่องยนต์หนึ่งสูบ SOHC 2V ขนาด 171.1 ซีซี ไฟหน้าทรงแปดเหลี่ยมพร้อมหลอดไฟฮาโลเจน และ LED อยู่ในกรอบเดียวกัน ระบบกันสะเทือนล้อหน้าแบบโช๊คอัพหน้าคู่ ระบบเบรคจะเป็นดิสก์เบรก หน้า-หลัง ใช้ล้อขนาด 12 นิ้วเช่นกันทั้งหน้าและหลังครับ สำหรับค่าตัวของ Scomadi Turismo Technica 200i จะอยู่ที่ 123,000-129,000 บาท รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือระยะทาง 30,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

ก่อนอื่นมาดูสเปคจากผู้ผลิตกันก่อนนะครับ

ตัวรถที่กลุ่มเราออกทริปด้วยกันนะครับ จะไปด้วยกันทั้งหมด 3 คันสำหรับ Scomadi Turismo Technica 200i มาดูตัวจริงกันก่อนครับ ตัวรถสวยดูคลาสสิคมาก มาชมแบบรอบคันกันเลย

เรื่องสเปคและเครื่องยนต์ผมจะไม่ลงดีเทลเยอะนะครับ เพราะผมจะมารีวิวในรูปแบบผู้ใช้งานจริงให้ทราบ ว่าหลังจากทดลองได้ขับออกถนนจริง โดยใช้ทริป กรุงเทพ – เขายายเที่ยง โดยเส้นทางที่ผมใช้คือ

  • ในเมืองกรุง ถนนลาดพร้าว-เลียบด่วนรามอินทรา-พหลโยธิน
  • นอกเมือง พหลโยธิน สระบุรี-สีคิ้ว
  • ช่วงทดสอบแบบฟรีสไตล์ ขึ้นเขา จะไปเขายายเที่ยงกลับเส้นเขาใหญ่

วันแรกผมเข้าไปรับรถที่ศูนย์ลาดพร้าวตั้งแต่เช้านะครับ เป็นรถใหม่แกะกล่องกันเลยทีเดียว แกะพลาสติดที่คุ้มมาให้ชมต่อหน้าต่อตากันเลยทีเดียวว่าเป็นกรุ๊ปแรกที่ทดสอบจริงๆ จะไปกันทั้งหมด 3 คัน สามสีนั้นคือ สีแดง(ผมขับเอง) , สีเขียว และสีพิเศษคือสีฟ้าแบบด้าน

หลังจากรับรถเสร็จก็วิ่งเส้นลาดพร้าวที่มีรถหนาแน่นมากอีกเส้นหนึ่งของเมืองไทย ตัวรถของ Scomadi Turismo Technica 200i ที่ไม่ได้ใหญ่เทอะทะมากไป สามารถขับแทรกไปได้คล่องตัวมากๆ ซึ่งความกว้างของแฮนส์รถอยู่ที่ 67 ซม. ทำให้คล่องตัวมากๆเวลาเจอรถหนาแน่นหรือติดหยุดตัว เรื่องการใช้งานในเมืองผมถือว่าดีมากๆ คล่องตัวสูง

ตำแหน่งท่านั่งกำลังดี ช่วยให้การขับขี่คล่องตัวไปด้วย (สัดส่วนของผม สูง 175 ซม. น้ำหนัก 84 กก.)

เมื่อออกนอกเมือง ความเร็วที่ 80-90 กม/ชม. รถถือว่านิ่งมาก เสียงออกจากท่อที่ให้มาเร้าใจดีครับ เสียงนุ่มไพเราะดีและไม่ดังมากจนเกินไป

 

จะมีช่วงที่ขึ้นเขา-ลงเขาบ้างสลับกัน เครื่องยนต์ช่วงแรกๆเหมือนจะรอรอบไปนิดนึงนะครับ บิดไปเรื่อยๆตามรูปแบบการขับสกู๊ตเตอร์ แต่ถ้าความเร็วถึง 60กม./ชม. เมื่อไหร่ แรงบิดและความนิ่งของเครื่องยนต์ทำผลงานได้ดีมากๆ อย่างกะขับคนละคันเลย สำหรับคนที่จะเอาไว้ออกทริประยะทาง 200-300 กม. รถคันนี้สบายๆครับ น้ำมันเต็มถัง 11 ลิตรวิ่งกันยาวๆเลยค่อยจอดปั๊มอีกครั้ง

สรุป

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานมา ทั้งในเมืองและการออกทริป Scomadi Turismo Technica 200i ถือว่าตอบโจทน์การใช้งานได้ครบถ้วน วันทำงานก็สามารถขับหล่อๆไปทำงานได้สะดวกและคล่องตัวมาก ส่วนวันหยุดออกทริประยะทาง 200-300 กม. ก็เอาอยู่ครับ

จบครบในคันเดียว จะขับหล่อๆในเมือง หรือจะขับออกทริปสั้นๆก็เอาอยู่

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *