ซัมซุงเปิดตัว Neo QLED TV 8K ปี 2023 มอบประสบการณ์ความชัดขั้นสุดกับสุดยอดนวัตกรรมทีวีพรีเมียมแห่งปี ตอกย้ำผู้นำยอดขายทีวีอันดับหนึ่งทั่วโลก 17 ปี พร้อมตอบโจทย์เทรนด์จอใหญ่หวังยอดขาย Neo QLED TVเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว

กรุงเทพฯ, 26พฤษภาคม2566ซัมซุงผู้นำยอดขายทีวีอันดับหนึ่งทั่วโลก 17 ปีและผู้นำยอดขายซาวด์บาร์อันดับหนึ่งทั่วโลก 9 ปีจัดงานLive Streaming เปิดตัวSamsung Neo QLED TV 8K ปี 2023 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยนำเสนอทีวีพรีเมียมมาตรฐานใหม่เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ขั้นสุดทั้งภาพและเสียง ตอกย้ำตลาดทีวีพรีเมี่ยมมาแรง และผู้บริโภคมองหาทีวีจอใหญ่ขึ้น โดยซัมซุงตั้งเป้ายอดขาย Neo QLED TVเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวและยอดขายทีวีจอใหญ่ ขนาด 75นิ้วขึ้นไปเติบโต 60%ภายในสิ้นปี

นำการแถลงข่าวโดย2 ผู้บริหาร นางสาวเจนนิเฟอร์ซองประธานบริษัทและนายสุวิณโกษีอำนวยหัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียงบริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดร่วมด้วย ไบรท์-นรภัทร วิไลพันธุ์,ไอซ์-บุษกร สุวรรณนิล หรือ iCeQueeniiz เกมเมอร์ชื่อดัง และพีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

นางสาวเจนนิเฟอร์ซองประธานบริษัท บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัด เผยว่า “การเปิดตัวSamsung Neo QLED TV8K และOLED TV ซึ่งเป็นทีวีไลน์อัพเรือธงของซัมซุงในปีนี้ถือเป็นการแนะนำสุดยอดนวัตกรรมทีวีพรีเมียมเพื่อมอบประสบการณ์ที่จะทำให้ผู้บริโภครู้สึก “ว้าว! ยิ่งกว่าเดิม” สอดคล้องกับเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ที่ซัมซุงได้ประกาศกลยุทธ์สื่อสารการตลาด Live A New Day ให้ทุกไลฟ์สไตล์ได้ใช้เทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการในโลกที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา ซัมซุงพัฒนาเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นและมีความสุขขึ้นดังนั้นการเปิดตัว Samsung Neo QLED TV 8Kปี 2023และ OLED TV ในวันนี้จะตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิงขั้นสูงสุด ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ซัมซุงยังได้ติดตั้ง Built-In IoT Hub ในทีวีรุ่นที่เปิดตัวปีนี้พร้อมมาตรฐานMatter ที่ช่วยให้ควบคุมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆผ่านทีวีได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThingsเปลี่ยนให้ทีวีเป็นฮับของการควบคุมภายในบ้าน”

นายสุวิณ โกษีอำนวยหัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียงบริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดกล่าวต่อว่า “โดยภาพรวมตลาดทีวีปี2565ผู้บริโภคให้การตอบรับทีวีพรีเมียมมากขึ้น โดยเติบโตจากปี 2564ถึง 1.9 เท่าเป็นผลมาจากคนมองหาเทคโนโลยีที่ดีขึ้นและขนาดจอใหญ่ขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันคอนเทนต์8Kเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นYouTube เกมที่พัฒนาคุณภาพถึง8Kหรือกระทั่งสมาร์ทโฟนที่ถ่ายวิดีโอภาพคมชัดได้ถึง8K

ทำให้ผู้บริโภคมองหาทีวีที่ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์หรือการเล่นเกม นอกจากนี้ผู้บริโภคยังมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทีวีเป็นจอใหญ่มากขึ้น ปีที่ผ่านมาหน้าจอทีวีขนาด 75นิ้วขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วน 8.4% ของทีวีทั้งหมดในประเทศไทย คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนเป็น 12% ในส่วนของซัมซุงเองก็มีแนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรวม โดยได้ตั้งเป้ายอดขายทีวีจอใหญ่75 นิ้วขึ้นไปเติบโต60% ภายในสิ้นปีและหลังจากเปิดตัวSamsung Neo QLED TV 8K ปี 2023 ในครั้งนี้ ซัมซุงคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและผลักดันให้ยอดขาย Neo QLED TV เติบโตเป็นเท่าตัวภายในสิ้นปี

เทคโนโลยีความคมชัดขั้นสุดกว่าที่เคย Samsung Neo QLED TV2023 #WOWจัดแบบตัวจบ

Neo QLED 8K รุ่นปี2023 จัดเป็นสุดยอดของเทคโนโลยีทีวีซัมซุงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่รองรับความละเอียดถึง8K โดยมีเม็ดพิกเซลหน้าจอถึง 33ล้านพิกเซลหรือสูงกว่าหน้าจอ4K ถึง 4 เท่าเทคโนโลยีหลอดไฟQuantum Mini LED ขนาดจิ๋วช่วยคุมความดำเฉพาะจุดได้อย่างประณีตผสานกับเทคโนโลยีQuantum Dot ที่ช่วยบูสท์สีสันให้สดอิ่มสมจริง อีกทั้งยังมีชิปประมวลผลตัวท็อปNeural Quantum Processor 8K เจเนอเรชั่นใหม่รวมไปถึงซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีแรกของโลกที่ได้รับการรับรองPantoneValidated ว่าให้สีสันเที่ยงตรงแม่นยำทั้งเฉดสีและสีผิวและที่พลาดไม่ได้คือCinematic Experience ด้วยมุมมองแบบUltra-Viewing Angle ทำให้ไม่ว่าจะนั่งชมจากมุมไหนก็ยังสามารถรับชมภาพได้สมจริงเหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนใหญ่ๆรวมถึงหน้าจอแบบAnti-Reflection ลดแสงสะท้อนบนทีวีมาในดีไซน์ที่เรียกว่าInfinity Q Screen ทำให้สามารถรับชมคอนเทนต์บนหน้าจอที่เสมือนไร้ขอบพร้อมกล่องOne Connect ที่สามารถ Connect ทุกสายไว้ในที่เดียวและขาตั้งทีวีแบบUltra Slim Metal Stand เป็นดีไซน์ที่ดูสวยงามลงตัวกับบ้านทุกสไตล์ พร้อมระบบเสียงDolby Atmos และQ-Symphony 3.0 ที่ให้ทีวีทำงานร่วมกับซาวด์บาร์สร้างระบบเสียงสมบูรณ์แบบไร้ที่ติSamsung Neo QLED 8K รุ่น QN900Cมีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ 65” 75” 85”

Samsung Neo QLED TV2023: The Best Gaming TV

เอาใจคอเกมด้วยGamebar 3.0 ซึ่งมีฟีเจอร์Super Ultrawide GameView ไม่ว่าจะเป็นการปรับScreen Ratio ให้เห็นมุมมองได้กว้างยิ่งขึ้นสูงสุดถึง32:9 หรือกดเลือกMinimap Zoom ให้เห็นภาพได้ทั้งแมพของเกมทั้งยังแชร์เฉพาะแมพไปเปิดอีกหน้าจอได้พร้อมอัพเดตฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์ที่สามารถรองรับFrame Rate หรือว่าRefresh Rate ได้สูง 120 Hz สำหรับรุ่น 8K และสูงถึง 144Hz สำหรับรุ่น 4K และรองรับAMD FreeSync Premium Pro ด้วยขั้นสูงสุดของAMD FreeSync ซึ่งจะตรงกับมาตรฐานสูงสุดของเกมยุคใหม่ทำให้เวลาเล่นเกมที่ภาพเคลื่อนไหวเร็วๆแล้วภาพไม่ฉีกขาดช่วยให้การเล่นเกมสนุกขึ้นรวมถึงแอปลิเคชั่นดูหนังและซีรีส์ครบครันอาทิYouTube 8K, Netflix, Prime Video, HBO Go, Viu, iQiYi, AIS Play, TikTokและล่าสุดDisney+ Hotstar

Samsung OLED TV #OLEDที่โอกว่า

Samsung OLED TVภาพคมชัดด้วยพิกเซลมากถึง 8.3 ล้านพิกเซล มาพร้อมชิปประมวลผล Neural Quantum Processor 4K ความละเอียด 4K ที่แสดงผลสีและความสว่างได้ดีกว่าเดิม มอบสีดำอันนุ่มลึก สีขาวที่บริสุทธิ์ และสีอื่น ๆ ครบทุกเฉดที่มีชีวิตชีวาพร้อมด้วยฟีเจอร์ Quantum HDR OLED+ with Brightness Boosterบูสต์ความสว่างและคอนทราสต์ให้อยู่ในระดับสูงสุด ทำให้ทุกรายละเอียดชัดเจนสมจริงยิ่งขึ้นโดยSamsung OLED TV ได้รับรองมาตรฐานโดยPANTONE ผู้รับรองมาตรฐานสีระดับโลกว่ามีสีสันที่แม่นยำกว่า2,000สี SamsungOLED TVรุ่น S95C ซึ่งมีให้เลือก3ขนาดได้แก่77” 65” และ55”

“ซัมซุงยังคงรักษาคำมั่น‘ความยั่งยืนในทุกๆวัน (EverydaySustainability)’ ตั้งแต่การคัดสรรส่วนประกอบกระบวนการผลิตที่มีการบริหารจัดการสารเคมีและการใช้พลังงานหมุนเวียนอีกทั้งเรื่องการจัดจำหน่ายโดยใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลดการใช้หมึกที่ผลิตจากน้ำมัน และตั้งเป้าลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์โดยทำให้ทีวีทนทานมากขึ้น ให้บริการซ่อมแซมที่ดีขึ้นและนำวัสดุหรือชิ้นที่วนมาใช้ซ้ำเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมล่าสุดซัมซุงได้พัฒนาโซลาร์เซลล์รีโมทที่สามารถชาร์จไฟได้รุ่นแรกของโลกเพื่อลดการใช้แบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้ง นอกจากนี้ซัมซุงยังมุ่งเน้นเรื่องAccessibility ให้ทีวีสามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนโดยพัฒนาฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นในทีวีรุ่นปี2023เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีความต้องการพิเศษทางด้านสายตาความตั้งใจนี้ส่งผลให้Samsung Relumino forTelevisions ได้รับรางวัลCES Accessibility Awards ปี2023 และยังได้รับรางวัล CES Innovation Awards 2023อีก 4 สาขาอีกด้วย ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมทีวีพรีระดับโลกได้เป็นอย่างดี” นางสาวเจนนิเฟอร์กล่าวสรุป

Samsung Neo QLED TV และ OLED TV เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าพร้อมโปรโมชั่นพิเศษNew Samsung Neo QLED รับส่วนลดสูงสุด 60,000 บาทรับสิทธิ์แลกซื้อThe Freestyle, The Frame และSoundbar ราคาพิเศษ และสั่งซื้อล่วงหน้าNew Samsung OLED TV รับส่วนลดสูงสุด 50,000 บาทรับสิทธิ์แลกซื้อThe Freestyle และThe Frame ราคาพิเศษ นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นยังได้รับสิทธิ์พิเศษอีกหลายต่อ อาทิ ผ่อน 0% นานสูงสุด18 เดือน, รับประกัน 3 ปีพร้อมรับชมHBO Go ฟรี 6 เดือน ผู้ที่สนใจชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/tvs/early-order/

#WOWจัดแบบตัวจบ#NeoQLED8K #LiveANewDay #Samsung

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *